tìm hiểu vitamin g

Vitamin G là một trong những dưỡng chất quan trọng trong cơ thể. Vậy vitamin G là gì? Công dụng của vitamin G như nào?… Nội dung bài viết dưới đây của DINHNGHIA.VN sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật những thắc mắc xung quanh loại vitamin này cũng như trả lời cho câu hỏi vitamin G là gì, cùng tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu Vitamin G là gì?

Vitamin G là gì? Vitamin G hay còn được gọi là vitamin B2. Vitamin G có trong tất cả những tế bào sống, một số thực phẩm giàu vitamin G chúng ta thường thấy hàng ngày như: rau xanh, ngũ cốc, các loại đậu, sữa, trứng, gan, thận, thịt… Vitamin G là loại vitamin hòa tan được trong nước, hàm lượng Vitamin G có trong thịt động vật thường cao hơn trong thực vật. 

Trong cơ thể con người, Vitamin G thường được hấp thụ chủ yếu ở bộ phận tá tràng. Một lượng nhỏ vitamin G được tồn trữ ở thận, tim, gan và dưới dạng coenzym. Lượng vitamin G thải trừ theo nước tiểu là chủ yếu, nó chính là thành phần khiến nước tiểu có màu vàng.   

tìm hiểu vitamin g là gì
Tìm hiểu định nghĩa vitamin G là gì?

Những công dụng của Vitamin G là gì? 

  • Vitamin G là thành phần quan trọng của những men oxydase.
  • Vitamin G tham gia trực tiếp vào những phản ứng của oxy hóa hoàn nguyên. 
  • Giúp không chế những phản ứng hô hấp chuyển hóa của tế bào. 
  • Vitamin G giúp chuyển hóa những chất như: đạm, đường, chất béo thành năng lượng để giúp các tế bào hoạt động một cách hiệu quả hơn. 
  • Vitamin G tác động trực tiếp đến việc hấp thu và sử dụng lượng sắt trong cơ thể. 
  • Hấp thu lượng vitamin G mỗi ngày sẽ giúp có thể ngăn ngừa được tình trạng thiếu máu, bệnh đau nửa đầu, bệnh đục mắt, chứng viêm âm đạo…

Vitamin G là gì? Vitamin G đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể con người, bởi nếu thiếu nó có thể chúng ta không thể khỏe mạnh bình thường. Đây chính là lý do vì sao chúng ta cần cung cấp và bổ sung lượng vitamin G mỗi ngày. 

công dụng của vitamin g là gì
Vitamin G đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể con người

Những đối tượng có nguy cơ thiếu vitamin G

Bên cạnh những băn khoăn về vitamin G là gì thì thắc mắc về đối tượng có nguy cơ thiếu vitamin G cũng được nhiều người quan tâm.

Vận động viên 

Những vận động viên tập luyện thể thao với tần suất cao, thì sẽ cần bổ sung lượng vitamin G cao hơn so với mức khuyến cáo là 15 lần. Bởi họ hoạt động và tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với người bình thường. Điều này sẽ đặc biệt đúng với phái nữ khi tập luyện thể thao. 

Người bị nghiện rượu

Một số nghiên cứu đã cho thấy, việc sử dụng rượu thường xuyên sẽ làm giảm khả năng hấp thụ lượng vitamin G xuống thấp. Những người sử dụng nhiều rượu, so với những người không sử dụng rượu sẽ cần bổ sung lượng vitamin G nhiều gấp 5 đến 10 lần bình thường. 

Người đang dùng thuốc hay điều trị bệnh

Một số loại thước như thuốc chống trầm cảm, thuốc tránh thai hay thuốc điều trị bệnh sốt rét sẽ làm giảm khả năng hấp thụ vitamin G của cơ thể. Vậy nên, những người đang sử dụng các loại thuốc này, nên chú ý bổ sung lượng vitamin G bị thiếu hụt. 

vitamin g là gì và đối tượng dễ thiếu vitamin g
Vận động viên là những người có thể thiếu vitamin G cao

Những cách bổ sung vitamin G cho cơ thể

Bổ sung bằng Vitamin G tổng hợp

Bạn có thể bổ sung lượng vitamin G vào cơ thể dưới dạng viên uống hay bổ sung từ những loại thực phẩm giàu vitamin G ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nếu sử dụng viên vitamin G tổng hợp bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ trước khi dùng. Không tự ý sử dụng để tránh được những tác dụng phụ không đáng có thể xảy ra. 

Bổ sung bằng thực phẩm tự nhiên

Những loại thực phẩm giàu lượng vitamin G mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày như:

  • Cá hồi
  • Sầu riêng
  • Cà chua
  • Nấm 
  • Hạnh nhân
  • Thịt cừu

Khi bổ sung lượng vitamin G bằng những thực phẩm từ tự nhiên, bạn nên lưu ý một số vấn đề như:

  • Không để thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bởi vitamin G rất nhạy cảm với ánh nắng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra, việc để thực phẩm giàu lượng vitamin G tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sẽ làm mất đi khoảng 25% lượng vitamin. Vậy nên, chúng ta phải bảo quản thực phẩm ở những nơi thoáng mát, không có ánh sáng mặt trời. 
  • Sử dụng thực phẩm không qua chế biến, lượng vitamin g có trong thực phẩm sẽ bị hao hụt đi nhiều khi đã qua chế biến. Do đó, bạn có thể lựa chọn những thực phẩm giàu lượng vitamin G mà có thể ăn tươi, không cần chế biến mà vẫn có thể sử dụng. 

Hiểu và nắm rõ vitamin G là gì có những tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người. Việc bổ sung vitamin G sẽ giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bạn cũng như các thành viên trong gia đình một cách tốt nhất. 

vitamin g là gì và cách bổ sung
Những thực phẩm giàu hàm lượng vitamin G

Bài viết trên đây của DINHNGHIA.VN đã chia sẻ đến bạn những thông tin về chủ đề vitamin G là gì. Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích về vitamin G là gì cùng những công dụng của nó đối với sức khỏe.

Please follow and like us:
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *